top of page

05 bí kíp thuần hoá e-zombie

Nếu bà con chưa biết Email zombies đã ngấu nghiến thì giờ của anh Bob như thế nào,mời nghía qua bài viết cũ của Xóm nha.


Còn dưới đây là 05 tuyệt chiêu thuần hoá Zombies từ anh Tổng kính yêu, biến chúng trở nên nghe lời, tinh tươm, sạch sẽ và phục vụ công việc của bà con một cách trơn tru nhất.




01 Cài đặt Hộp thư ưu tiên (Priority Inbox):


Nếu bà con đang dùng Gmail, đừng bỏ qua tính năng “Priority Inbox” thần thánh. Tính năng cho phép bà con phân tách zombies thành hai nhóm, một dành cho những zombie mạnh (quan trọng), và một dành cho thế giới còn lại, dựa theo người gửi và chủ đề.




Dù có 90 zombies tấn công hộp thư đến một lúc, bà con có thể thong thả xử những ứng cử viên sáng giá, thay vì “lạc trôi” trong một biển những zombie những đề nghị giao dịch, hay những đoạn hội thoại hỏng liên quan tới mình.


02 Tạo lệnh lọc (filter):


Bà con có thể xử zombie mà thậm chí chưa cần thấy mặt chúng bằng cách tạo các lệnh:

  • Dán nhãn (label)

  • Xoá

  • Trả lời tự động

  • Chuyển đến những hộp thư quan trọng




Với những zombie hỏng cần xử gấp, bà con tạo lệnh lọc thể bỏ qua hộp thư đến, chuyển thẳng đến những folder xem sau. Lệnh lọc thích hợp dành cho những email không quan trọng nhưng vẫn cần xử lý, khi có thì giờ.


03 Xài tuyệt chiêu thần thánh “Boomerang”:


“Boomerang” là một loại plug-in miễn phí dành cho trình duyệt Firefox và Chrome, cho phép bà con hẹn lịch gửi mail, chuyển email về hộp thư đến khi cần thiết (như thông tin chuyến bay), hay thu hồi email sau X ngày không được phản hồi. Thay vì để tất cả email trong hộp thư đến để xử lý khi cần, bà con có thể dọn sạch và triệu hồi zombies để xử lý theo kế hoạch.




Link để nghía coi thử Boomerang nè bà con: https://www.boomeranggmail.com

04 Bỏ theo dõi 90% danh sách bà con đang theo dõi:


Dù bà con có thể xoá hộp thư đến bất cứ lúc nào, những email từ hộp thư tự động ngốn của bà con rất nhiều thời gian để đọc, tích xoá, hay làm bà con ngứa mắt với notification đỏ đỏ nhấp nhổm trên màn hình, và đôi khi khiến hộp thư của bà con tắt nghẽn.


05 Xài lịch nhiều hơn kiểm tra Hộp thư đến:


Bob xóm mình thường chừa email lại trong hộp thư đến để coi lại và xử lý sau - thực hiện cuộc gọi, bắt đầu một dự án hoặc theo dõi với ai đó. Thay vì để kiểu zombie này chiếm dung lượng hộp thư đến, hãy xoá tụi nó, hay để qua chỗ khác, và chuyển thành reminder trên lịch để nhắc nhở bản thân.


Ví dụ anh Tổng có ý định gọi để đặt cuộc hẹn ở đâu đó nhưng địa điểm không mở cho đến thứ ba, ảnh sẽ tạo một sự kiện trong lịch của bạn vào thứ ba lúc 10:00 sáng như một lời nhắc, thay vì để lại email liên quan trong hộp thư đến của ảnh.

69 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page